Dự kiến từ ngày 18-22/9/2019, tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện: Lễ công bố, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ 3 và Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019; Lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.    

Cụ thể, Lễ tôn vinh nghệ nhân nhân dân và nghệ nhân ưu tú do Văn phòng Bộ Công Thương chủ trì, diễn ra trong 2 ngày 20-21/9, bao gồm hoạt động: Các đại biểu thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường Bắc Sơn và dâng hương tưởng niện tại Điện Kính Thiên- Hoàng thành Thăng Long; lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ các đại biểu; lễ phong tặng danh hiệu cho các nghệ nhân.

Lễ công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 và tổ chức Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu do Cục Công Thương địa phương chủ trì. Trong đó, khu vực triển lãm diễn ra từ ngày 18-22/9 với quy mô 1.200m2 trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương trong cả nước, bao gồm cả các sản phẩm của các nghệ nhân. Khu vực hội chợ có quy mô 150 gian hàng trưng bày giới thiệu và giao thương các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương. Lễ công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ 3 gắn với Lễ khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 diễn ra tối ngày 18/9.

Để thực hiện chương trình, các đơn vị liên quan đã dự thảo chương trình từ tháng 4; tháng 5 trình và được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt quyết định thành lập Ban tổ chức và tổ chức thực hiện.

Về công tác thông tin truyền thông cho chương trình, Báo Công Thương, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Trang thông tin điện tử Cục Công Thương địa phương; Công thông tin điện tử của  Bộ Công Thương và các cơ  quan thông tấn, báo chí khác sẽ thực hiện các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau chuỗi sự kiện.

 

TTCN-Arit