Ngày 27 tháng 03 năm 2020, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại phối hợp với Hợp tác xã xây dựng Hoàng Duy tổ chức buổi nghiệm thu đề án tại xưởng sản xuất của Hợp tác xã. Địa chỉ: Xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Thành phần tham dự buổi nghiệm thu: Đại diện Lãnh đạo Sở, Phòng Quản lý công nghiệp, Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp Sở Công Thương Lạng Sơn; Đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đình Lập; Đại diện UBND xã Bắc Lãng; Đại diện Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại; Hợp tác xã xây dựng Hoàng Duy.
Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại báo cáo tóm tắt đề án, tổ chức cho các đại biểu thăm quan dây truyền máy móc, thiết bị HTX Hoàng Duy đã đầu tư sản xuất và giới thiệu sản phẩm của Hợp tác xã xây dựng Hoàng Duy, kết thúc thăm quan sản xuất, các đại biểu phát biểu ý kiến nhận xét về kết quả và hiệu quả của đề án:
- Về chủ trương: Hỗ trợ  các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư vào sản xuất theo Nghị định 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ, đây chính là sự quan tâm của Đảng , Nhà nước và  các cấp , các Ngành của tỉnh đối với sự nghiệp phát triển sản xuất công nghiệp nói chung trên địa bàn tỉnh.
- Về tổ chức thực hiện tại cơ sở: Tại buổi nghiệm thu cho thấy HTX đã đầu tư máy móc thiết bị để sản xuất đúng như trong đề án đăng ký và đã được phê duyệt tại Quyết định 2662/QĐ-UBND  ngày 25 tháng 12 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về việc phê duyệt Danh mục đề án khuyến công địa phương năm 2020. Tổng mức đầu tư theo đề án được duyệt: 1.152.000.000 đồng. Trong đó: Kinh phí của Hợp tác xã: 902.000.000 đồng. Kinh phí khuyến công địa phương năm 2020 hỗ trợ thực hiện đề án: 250.000.000 đồng.
Sau thời gian phối hợp cùng Hợp tác xã chuẩn bị các bước để hoàn thành công tác đầu tư (mua sắm, lắp đặt máy móc thiết bị, chạy thử...). Hợp tác xã đã bắt tay vào sản xuất và có sản phẩm đạt chất lượng theo đề án được duyệt. Các máy móc thiết bị được đầu tư mua mới 100%, hoạt động tốt. Việc đầu tư máy móc thiết bị mới, tiên tiến góp phần tự động hóa vào một số công đoạn sản xuất giúp cho Cơ sở nâng cao năng lực sản xuất, tăng năng suất lao động, từ đó tạo việc làm và có thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần đẩy nhanh phát triển công nghiệp nông thôn ở địa phương.
  Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại; HTX giải đáp thắc mắc của đại biểu có liên quan đến công tác triển khai, thực hiện đề án.
Qua xem xét, đánh giá, Hội đồng nghiệm thu đã ghi nhận hiệu quả mà Đề án mang lại và đồng ý nghiệm thu.
Một số kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu đối với doanh nghiệp và địa phương:
- HTX đã có nhiều cố gắng, mạnh dạn trong việc đầu tư máy móc thiết bị vào sản xuất ở địa bàn có điều kiện KTXH khó khăn; trình độ dân trí còn thấp và chưa đồng đều. Do mới đi vào sản xuất nên HTX cần quan tâm đến vệ sinh môi trường; an toàn lao động trong sản xuất, thực hiện tốt chế độ đối với người lao động;
- Thông qua hoạt động khuyến công như trên, đề nghị chính quyền địa phương từ huyện đến xã có các hình thức tuyên truyền phù hợp đến các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn biết được chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về chương trình khuyến công hàng năm, để tăng cường đầu tư phát triển công nghiệp nông thôn, phát triển thế mạnh về kinh tế đồi rừng của địa phương.
Kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp đối với các Sở, Ngành và UBND tỉnh:
Đề nghị các Sở, Ngành liên quan hàng năm tham mưu cho UBND tỉnh xem xét ưu tiên cấp kinh phí hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư vào sản xuất, phát huy và nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương.
Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan nhanh, nhưng HTX Hoàng Duy đã có rất nhiều cố gắng trong việc phối hợp cùng Trung Tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thực hiện đầu tư máy móc, thiết bị và đi vào sản xuất; đây là đề án Khuyến công địa phương năm 2020 đầu tiên đã thực hiện nghiệm thu trên địa bàn tỉnh.

Theo soct.langson.gov.vn