Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm CNNT tiểu biểu có chất lượng, giá trị sử dụng và tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước như sản phẩm: Nước cốt dừa cấp đông; Bánh tráng IMEX TRAVINH; Mật hoa dừa và sản phẩm Dầu dừa…

 
Sản phẩm Bánh tráng IMEXTRAVINH của Công ty Lương thực Trà Vinh

Các sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở nông thôn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã đạt giải bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2020, có cơ hội tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của mình qua các phương tiện thông tin ở trung ương và địa phương; trưng bày sản phẩm tại các Hội chợ, triển lãm… Thông qua các hoạt động quảng bá này, sản phẩm CNNT tiêu biểu có chất lượng tốt được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng, bên cạnh đó, sản phẩm CNNT tiêu biểu đáp ứng yêu cầu của thị trường và phục vụ xuất khẩu.
 
Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và XTTM tỉnh Trà Vinh cho biết: Đối với những sản phẩm đã đạt giải sản phẩm CNNT tiêu biểu, là những sản phẩm có chất lượng tốt, đã chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng ưa chuộng, điển hình như: Sản phẩm Bánh tráng IMEXTRAVINH là sản phẩm của Xí nghiệp Chế biến Lương thực Thực phẩm trực thuộc Công ty Lương thực Trà Vinh đạt giải nhì, sản phẩm CNNT tiêu biểu, nhóm thực phẩm chế biến, sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước, được xuất khẩu chủ yếu ra thị trường như: Mỹ, Nhật, Úc, Hàn Quốc… Xuất khẩu chiếm khoảng 80% doanh thu của sản phẩm tăng theo từng năm, góp phần mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của Công ty.
 
Sản phẩm thảm xơ dừa của Công ty TNHH MTV Út Mừng cũng là một trong những doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại tỉnh Trà Vinh. Từ nguồn nguyên liệu tơ xơ dừa, Công ty đã tận dụng và sản xuất thành công sản phẩm thảm xơ dừa được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. 
 

 
Sản phẩm Thảm xơ dừa của Công ty TNHH MTV Út Mừng


Thảm xơ dừa đã đạt giải nhất nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Trà Vinh lần thứ V và được tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam tại tỉnh Vĩnh Long. Đây là sản phẩm được dệt từ chỉ xơ dừa đã se thành dây đơn hoặc dây đôi, có kích thước theo yêu cầu của khách hàng, thảm xơ dừa có độ bền cao, được sử dụng trải phủ các đồi trọc nhằm ngăn chặn xói mòn và được dùng trang trí nội thất... Năm 2019, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ được 23.250 m2, tổng doanh thu 18 tỷ đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty sản xuất được 31.000 m2, tổng doanh thu 28 tỷ đồng, sản phẩm thảm xơ dừa xuất khẩu chiếm 70%, chủ yếu sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc…
 
Có thể nói, sản phẩm CNNT tiêu biểu đã và đang đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân, doanh nghiệp, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, tăng thu ngân sách địa phương, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chủ động đầu tư máy móc, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, tạo uy tín với khách hàng, làm tăng doanh thu, đem lại hiệu quả kinh tế và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

 

Nguồn: Congnghieptieudung.vn