Triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển thương hiệu và sản phẩm, ngày 11 và 12/12/2019, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Tuần lễ thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc, mở đầu bằng Hội thảo “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”.

Tháng 10 năm 2018, Cục XTTM phối hợp với KOICA và KIDP vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và các đối tác Hàn Quốc tài trợ.
Kể từ khi thành lập, Trung tâm thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc đã liên tục triển khai các hoạt động đào tạo, phổ biến và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp; đồng thời, kết nối doanh nghiệp với các chuyên gia tư vấn, thiết kế trong và ngoài nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM nhấn mạnh, tham gia Hội thảo “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia về thương hiệu và thiết kế từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức Chương trình tư vấn cải tiến, đổi mới thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu, kết nối giao thương giữa các nhà thiết kế và doanh nghiệp và Trưng bày các sản phẩm thiết kế tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc ngay tại Trung tâm.

Cục trưởng Vũ Bá Phú hy vọng, qua các hoạt động này, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm, áp dụng các kiến thức này trong thực tiễn kinh doanh, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Kim Jin Oh, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam khẳng định, Tuần lễ thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc, mở đầu bằng Hội thảo “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, xúc tiến mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong bối cảnh hiện nay.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi về: cách thức xây dựng thương hiệu, chinh phục khách hàng 4.0; xây dựng thương hiệu thành công để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ; thiết kế bao bì và thương hiệu hàng thực phẩm, đổ uống theo xu hướng hiện đại; phát triển chiến lược nhận diện thương hiệu mới thông qua thiết kế nhân vật; chinh phục người tiêu dùng thông qua phát triển thiết kế website; thiết kế sản phẩm bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại: kinh nghiệm từ Hàn Quốc...


Nguồn: moit.gov.vn