Việc được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) TP. Đà Nẵng chính là sự minh chứng cho sự nỗ lực của đơn vị, khẳng định cam kết về uy tín, chất lượng của sản phẩm, giúp đơn vị sản xuất tăng khả năng cạnh tranh, tăng độ nhận diện cũng như tự tin hơn khi đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Mây tre An Khê – một trong những đơn có sản phẩm được chứng nhận - chia sẻ, trước đây đơn vị chỉ chú trọng sản xuất chứ ít để ý giá trị sản phẩm cũng như việc khẳng định chất lượng qua thương hiệu. “Khi được chứng nhận sản phẩm CNNTTB sẽ có giá trị như một lời cam kết với khách hàng, đối tác về chất lượng, uy tín của sản phẩm. Khi đưa lên website hay gửi thông tin cho đối tác, khách hàng rất tin tưởng, làm gia tăng giá trị cho sản phẩm” - ông Hoàng chia sẻ.

Còn theo ông Nguyễn Văn Nhi – Giám đốc HTX Nấm Nhơn Phước, chứng nhận sản phẩm CNNTTB tạo sự tự tin hơn cho chính đơn vị sản xuất khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, đại lý hay kênh phân phối. Rõ nét nhất về hiệu quả của sản phẩm CNNTTB là độ nhận diện thương hiệu, sức tiêu thụ sản phẩm tăng. “Từ chứng nhận sản phẩm và sự hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại của Sở Công Thương, lượng đơn hàng của chúng tôi tăng cao hơn” - ông Nhi nói

“Nhờ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo chỗ đứng và niềm tin của người tiêu dùng, khách hàng nên mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, sản lượng rượu cần tiêu thụ vẫn tăng so với năm 2020”- ông Lê Văn Nghĩa – Chủ cơ sở sản xuất Rượu cần Phú Túc - chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Nhi cho biết, năm 2022, đơn vị có dự định đầu tư máy móc, thiết bị để mở rộng sản xuất, nâng cao và chuẩn hóa chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng, tạo thêm sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng. “Cùng với sự nỗ lực nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ngành Công Thương khi đầu tư trợ máy móc, thiết bị để mở rộng sản xuất”.

Rượu cần là sản phẩm truyền thống của đồng bào Cơ tu, ông Lê Văn Nghĩa kỳ vọng chứng nhận sản phẩm CNNTTB sẽ tạo cơ hội để rượu cần Phú Túc không còn sản xuất manh mún mà có thể phát triển thành làng nghề. “Để làm được điều này, sự hỗ trợ của ngành Công Thương, đặc biệt là Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đà Nẵng) là vô cùng quan trọng. Bởi, có XTTM người tiêu dùng biết và mua sản phẩm thì mới có thể mở rộng sản xuất” - ông Nghĩa nói.

Theo bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, việc bình chọn sản phẩm CNNTTB là sự ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực của các cơ sở CNNT trong quá trình sản xuất các sản phẩm công nghiệp chất lượng. Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trực quan các sản phẩm CNNT tiêu biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp các cơ sở sản xuất tiếp cận với các chương trình, chính sách hỗ trợ về khuyến công, phát triển sản xuất, nhãn hiệu sản phẩm, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm để doanh nghiệp thương mại hóa sản phẩm hiệu quả hơn.

Năm 2021, TP. Đà Nẵng có 9 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB thành phố; đặc biệt có 2 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia gồm: Sản phẩm kính cường lực của Công ty CP Công nghệ Đức Huy và sản phẩm bánh tráng gạo của Công ty TNHH MTV SX&TM Đại Cường.

 

Theo Congthuong