Để thực hiện tốt công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc năm 2020 theo Kế hoạch số 720/KH-CTĐP-SCT ngày 08 tháng 9 năm 2020 về việc tổ chức bình chọn SP CNNT TB cấp khu vực phía Bắc năm 2020. Ngày 24/9/2020, Đoàn cán bộ Cục Công Thương địa phương (Cục CTĐP) đi đánh giá thực tế sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SP CNNT TB) của tỉnh Hà Nam đã đăng ký tham giam gia bình chọn SP CNNT TB cấp khu vực phía Bắc năm 2020 tại tỉnh Hà nam.

Thành phần đoàn công tác gồm: Các thành viên HĐBC, Trưởng ban và các thành viên của BGK; đại diện phòng chuyên môn của Cục Công Thương địa phương; đại diện đơn vị chuyên môn của Sở Công Thương các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Hà Nam. và Bà Cù Thị Thu Hương, Trưởng phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam đi đánh giá thực tế sản xuất sản phẩm tại cơ sở sản xuất Thực Liên Silk (Hộ kinh doanh Phạm Văn Thực) với sản phẩm: Khăn đũi tơ tằm cao cấp tại Xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà nam. 

Đoàn đã được nghe cơ sở giới thiệu và thăm quan thực tế quy trình sản xuất sản phẩm tại cơ sở. Được biết, chủ cơ sở Phạm Văn Thực đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam phong tặng là thợ giỏi nghề dệt năm 2015 và đã đạt được nhiểu giải thưởng khác trong nước, đặc biệt là sản phẩm khăn đũi tơ tằm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chứng nhận là sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu năm 2010. Hơn nữa, cơ sở đã xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường đăng ký tại Ủy ban nhân dân xã Mộc Nam để cơ quan Nhà nước theo dõi giám sát. Cơ sở cũng đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sản xuất kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành. Nhưng điều đặc biệt, đáng nói ở đây Anh Phạm Văn Thực không chỉ là chủ cơ sở mà còn là một người thợ sản xuất thực thụ, bởi vì khi đoàn công tác đến chứng kiến Anh đang trực tiếp thực hiện trong khâu nhuộm khăn làm chúng tôi thực sự ngỡ ngàng không thể nhận ra Anh là người chủ cơ sở mà chỉ đơn giản nghĩ rằng Anh là người thợ mà thôi…

Qua quá trình làm việc, đoàn đề nghị cơ sở cần xem xét, cải tiến các công đoạn sản xuất, chú trọng tới công tác phòng cháy chữa cháy và quan tâm, chú ý sâu hơn tới vấn đề bảo vệ môi trường... Từ đó, Hội đồng bình chọn và Ban Giám khảo có được những thông tin chính xác hơn, cụ thể hơn và cần thiết cho việc đánh giá bình chọn thực tế sản xuất SP CNNT TB cấp khu vực phía Bắc năm 2020.
                                

Huy Quang - PTTCN