Những năm qua, với việc triển khai nhiều chương trình khuyến công trên địa bàn đã tác động tích cực đến công cuộc phát triển Kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động ngay trên địa bàn sinh sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Trong các hoạt động khuyến công, nổi bật là việc hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, nâng cao năng lực sản xuất.

Huyện Như Xuân thuộc tỉnh Thanh Hóa là địa phương có ưu thế lớn về sản xuất lâm nghiệp với hơn 50.000 ha rừng và đất lâm nghiệp, đây là tiềm năng, lợi thế to lớn để các doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gỗ ván ép, Công ty cổ phần công nghiệp gỗ Trường Sơn thuộc khu công nghiệp Xuân Hòa Như Xuân trong những năm gần đây đã tích cực đổi mới, cải tiến máy móc thiết bị trong lĩnh vực sản xuất gỗ lạng, ván ép phục vụ xuất khẩu.

Trong dây chuyền sản xuất gỗ ván ép, khâu ép ván là khâu đặc biệt quan trọng liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, đơn vị đã tập trung trong việc đầu tư máy móc thiết bị trong công đoạn này. Đây là máy ép thế hệ mới với nhiều cải tiến về công nghệ, kết cấu và đặc biệt máy được thiết kế với cơ chế điều khiển tự động hoàn toàn, có ưu điểm vượt trội so với các máy thế hệ cũ.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tại địa phương đầu tư và phát triển ngành chế biến gỗ, tỉnh Thanh Hóa đã có chủ trương ưu tiên phát triển các diện tích rừng trồng gỗ lớn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp về nguồn nguyên liệu. Bên cạnh đó, là sự đẩy mạnh các hoạt động khuyến công, hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, ứng dụng đổi mới trang thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất. Đối với Công ty Trường Sơn, khi mới bắt đầu bước vào hoạt động, đơn vị cũng phải đầu tư rất nhiều máy móc thiết bị mới, và gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như kinh phí đầu tư.

Khi đi vào vận hành, hệ thống máy ép và máy bào mới đã tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng trong hoạt động sản xuất, giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường nước ngoài. Ngoài ra, với việc sử dụng công nghệ mới, Công ty có thể tiết kiệm được chi phí nhân công, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sử dụng nguyên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cùng với đó là giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Với việc nhu cầu sử dụng gỗ ván ép cho ngành sản xuất đồ gỗ trang trí là rất lớn, đi liền với đó là sự cạnh tranh cao, đòi hỏi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải luôn tích cực trong việc ứng dụng, đổi mới công nghệ sản xuất tiên tiến. Sự đồng hành, hỗ trợ thiết thực từ các chương trình khuyến công thực sự là nguồn động viên, khuyến khích hiệu quả đối với doanh nghiệp trong quá trình đầu tư mở rộng sản xuất.


KConline