Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, tối ngày 22/9/2022, tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc và Tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đạt giải cấp khu vực, năm 2022. 

Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương có Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương Ngô Quang Trung. Về phía tỉnh Thanh Hóa có Ông Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lê Tiến Lam, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Công Thương thực hiện nhiệm vụ về khuyến công, các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn của các địa phương khu vực phía Bắc và các đơn vị báo, đài trung ương, địa phương cùng tham gia Lễ khai mạc.
 
Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp chỉ thực hiện nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh trong cả nước, đồng thời là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
 
Hội chợ lần này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và sự tham gia tích cực của các Sở Công Thương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở Công Thương các tỉnh/thành phố trong khu vực. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 22 - 27/9/2022 với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn của 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và ngoài khu vực tham gia, với các khu trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc năm 2022; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm CNNT, sản phẩm làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành phố; ... 

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực cho sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc ăm 2022. Đây là các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng từ các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, thành phố của các địa phương trong khu vực, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thông qua hội chợ triển lãm này, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các mô hình sản xuất tiên tiến, máy móc thiết bị, vật tư công nghiệp, dịch vụ sản xuất và hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng hóa có chất lượng.

Hội chợ triển lãm cũng góp phần đẩy mạnh hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các vùng miền, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của khu vực phía Bắc.

 

ARIT-MOIT