Từ ngày 20/6 đến ngày 22/6/2023, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nâng cao kiến thức ứng dụng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh cho 120 đại biểu là cán bộ quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công thuộc Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại, Phòng Kinh tế/kinh tế và hạ tầng các huyện, thành phố; Các doanh nghiệp/hợp tác xã/cơ sở/hộ kinh doanh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) giới thiệu một số khái niệm cơ bản về chuyển đổi số và sự cần thiết của chuyển đổi số đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp các cấp lãnh đạo có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi các báo cáo, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên bất cứ lúc nào; nâng cao năng suất làm việc, tối ưu năng suất lao động của đội ngũ nhân viên; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Chuyển đổi số hiện nay không còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai mà là giải pháp sinh tồn, bắt buộc phải làm để duy trì và phát triển trong thời đại 4.0. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được tìm hiểu một số phần mềm quản lý bán hàng, các phương pháp sáng tạo nội dung đa kênh, cách xây dựng nội dung số, tiếp cận khách hàng,...

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, ngày 21,22/6/2023 các đại biểu đã được đi khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình chuyển đổi số tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: HTX Miến Việt Cường -  xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ; HTX Tâm Trà Thái -  xóm Hồng Thái 2-  xã Tân Cương; HTX  chè Hảo Đạt – xã Tân Cương; HTX Hương Vân Trà - Tổ 11 Phường Đồng Quang - TP Thái Nguyên. Đây là các đơn vị đã được hỗ trợ và áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội nghị được tổ chức góp phần bổ sung, nâng cao kiến thức chuyển đổi số, đồng thời tạo cơ hội giúp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn học tập, trao đổi kinh về quản lý, tổ chức sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị. Từ đó giúp các đơn vị từng bước thích nghi, thay đổi phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

ST: ĐXT

Nguồn: congthuong.ninhbinh.gov.vn