Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia (KCQG) năm 2023 của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) trên địa bàn tỉnh Hà Nam, được sự đồng ý của Cục Công Thương địa phương, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, ngày 09/5/2023 Trung tâm 1 phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam (Trung tâm Khuyến công Hà Nam) cùng các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu cơ sở nội dung:“Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm cơ khí phục vụ dân dụng và công nghiệp” thuộc đề án KCQG điểm “Hỗ trợ phát triển ngành cơ khí trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc giai đoạn 2021-2023” tại Công ty TNHH sản xuất và TMDV Tiến Đạt, có địa chỉ tại phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tham gia buổi nghiệm thu có đại diện Sở Công Thương tỉnh Hà Nam; Lãnh đạo Trung tâm 1, Trung tâm Khuyến công Hà Nam; đại diện chính quyền địa phương và đại diện đơn vị thụ hưởng.

Tại buổi nghiệm thu các đại biểu đã được nghe cán bộ quản lý đề án và đại diện đơn vị thụ hưởng báo cáo về tình hình thực hiện nội dung hỗ trợ của đề án, quá trình đầu tư, lắp đặt, vận hành cũng như tính năng ưu việt của thiết bị (máy chấn tôn thuỷ lực NC). Máy chấn tôn thuỷ lực NC là loại máy móc thiết bị hiện đại, có nhiều tính năng ưu việt như: Khung máy sử dụng kết cấu thép dưới dạng khối đơn cứng, cơ cấu vững chắc, bền vững và ổn định, máy được tích hợp hệ thống điều khiển NC, tốc độ chấn nhanh, giảm thiểu thời gian gia công, tăng số lượng sản phẩm cũng như tiết kiệm chi phí nhân công, trước khi đầu tư máy chấn thuỷ lực NC doanh nghiệp sử dụng máy chấn cơ dùng tay để điều chỉnh kích thước và góc chấn, máy có lực chấn nhỏ chỉ chấn được những tấm kim loại mỏng, kích thước bé.

Trong khi đó máy chấn tôn thuỷ lực NC có khả năng chấn các tấm kim loại có độ dày có phạm vi dao động lớn, máy có thể chấn tấm kim loại với khổ dài lên đến 4m, xác định góc chấn theo tùy chỉnh, dễ dàng thao tác sử dụng. Thiết bị tiên tiến đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm, qua đó đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các khách hàng.

Sau khi nghe báo cáo và thăm thực tế tại xưởng sản xuất, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao về hiệu quả đầu tư của Công ty. Thiết bị tiên tiến đã giúp doanh nghiệp thực hiện gia công các tấm kim loại thành các sản phẩm với những kích thước phù hợp và nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm, qua đó đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các khách hàng.

Nguồn: Tạp chí Làng nghề Việt

ST: LTH