Sáng 21/11, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đắk Nông năm 2022 tổ chức chương trình trao giấy chứng nhận và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022, cho 22 sản phẩm.

Năm 2022, tỉnh Đắk Nông có 27 sản phẩm của 6 huyện và thành phố đăng ký tham gia. Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, sản phẩm và tổ chức đánh giá, chấm điểm, Hội đồng đã bình chọn được 22 sản phẩm của 21 cơ sở đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Cụ thể, các huyện: Krông Nô đạt 4/4 sản phẩm; Đắk Mil đạt 3/4 sản phẩm; Đắk R’lấp đạt 3/3 sản phẩm; Đắk Song đạt 2/2 sản phẩm; Tuy Đức đạt 2/4 sản phẩm; Cư Jút đạt 4/5 sản phẩm và thành phố Gia Nghĩa đạt 4/5 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên nhấn mạnh, trong suốt 18 năm hình thành và phát triển tỉnh Đắk Nông, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp được hình thành và tạo ra những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương.

Hiện nay, một số sản phẩm không chỉ có mặt ở thị trường trong nước mà đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Đặc biệt, nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đã được chế biến sâu như: cà-phê, hồ tiêu, điều, mắc-ca, khoai lang, cam, sầu riêng, bơ...

Việc phát hiện và tôn vinh các sản phẩm không chỉ mang ý nghĩa quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, đây còn thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời, khích lệ tổ chức, cá nhân, các đơn vị tiếp tục phát huy năng lực hoạt động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội, đà tăng trưởng chung của tỉnh.

Theo Báo Nhân Dân