Qua đánh giá, chấm chọn, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu TP. Đà Nẵng đã chấm chọn 9 sản phẩm trở thành sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thành phố năm 2021, đồng thời chọn ra 5/9 sản phẩm tham gia vào vòng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu miền Trung & Tây Nguyên năm 2022.

Chiều ngày 1/7, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu TP. Đà Nẵng tổ chức họp đánh giá, bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thành phố - Đà Nẵng năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - cho biết chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu Đà Nẵng năm 2021 chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ cuối tháng 3/2021.

Qua quá trình xét chọn hồ sơ, ngày 25/6, Hội đồng bình chọn đã tổ chức vòng sơ khảo để chấm chọn các sản phẩm vào vòng chung khảo. Trong đó, các sản phẩm được chấm điểm, đánh giá dựa trên 4 tiêu chí gồm: Đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tính kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tính văn hóa - thẩm mỹ; và tiêu chí khác.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm đã chọn ra 10 sản phẩm có điểm số đạt từ 75/100 điểm trở lên vào vòng chung khảo.

Tại buổi họp chiều 1/7, 9/10 đơn vị (1 đơn vị xin tạm dừng để hoàn thiện sản phẩm) đã trình bày vắn tắt về sản phẩm, các ưu điểm, tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm CNNT tiêu biểu cũng như giải đáp các câu hỏi từ phía Hội đồng chấm chọn.

Hội đồng bình chọn cùng đại diện các đơn vị có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu Đà Nẵng 2021

Kết quả, 9/9 sản phẩm đã được Hội đồng chấm chọn trở thành sản phẩm CNNT tiêu biểu Đà Nẵng năm 2021 gồm: ghế mây bập bênh trẻ em của HTX mây tre An Khê; tranh gỗ điêu khắc 3D của cơ sở mộc Hùng Nga; rượu cần Phú Túc của cơ sở sản xuất kinh doanh rượu cần Phú Túc; trà gừng Tâm Nguyên của hộ kinh doanh Tâm Nguyên; bún tươi đóng gói của Công ty TNHH MTV sản xuất & thương mại Đại Cường; gạo tươi nguyên cám và gạo dinh dưỡng Babyrice của Công ty TNHH TM&DV Vina Corporatin; cao nấm linh chi của HTX nấm Nhơn Phước; in UV 3D trên chất liệu kính (Kata Glass) và gạch (Kata Cera) của Công ty TNHH Sản xuất thương mại mỹ thuật Đức Nam; thớt kính cường lực Sala Lux của Công ty TNHH SX,TM&DV Lê House.

Theo các thành viên Hội đồng bình chọn, các sản phẩm trên đều thể hiện được tính chất là sản phẩm CNNT tiêu biểu, có ứng dụng máy móc, thiết bị, công nghệ vào sản xuất; sản phẩm có bao bì, nhãn mác, hình thức ấn tượng, được chú trọng đầu tư bài bản. Các sản phẩm cũng đã được thương mại hóa trên thị trường và phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, được thị trường chấp nhận.

Sản phẩm rượu cần Phú Túc của đồng bào Cơ Tu (Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng)

Trong đó, 5/9 sản phẩm được hội đồng bình chọn chấm chọn đủ tiêu chuẩn để TP. Đà Nẵng đề cử tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên vào năm 2022, gồm: ghế mây bập bênh trẻ em, rượu cần Phú Túc, bún tươi đóng gói, cao nấm Linh Chi, in UV 3D trên chất liệu kính và gạch.

Theo bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, kết quả bình chọn là sự ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực của các cơ sở sản xuất CNNT trong quá trình sản xuất các sản phẩm công nghiệp của mình.

Bà Lê Thị Kim Phương cho biết, trong thời gian đến, Sở Công Thương thành phố sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trực quan các sản phẩm CNNT tiêu biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất tiếp cận với các chương trình, chính sách hỗ trợ về khuyến công, phát triển sản xuất, nhãn hiệu sản phẩm, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm để doanh nghiệp thương mại hóa sản phẩm hiệu quả hơn. Đồng thời, đề nghị các cơ sở sản xuất quan tâm đầu tư, đổi mới cải tiến công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đồng bộ các khâu sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì, đóng gói, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ để có cơ hội phát triển sản xuất với khối lượng hàng hóa lớn, tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Sản phẩm gạo tươi nguyên cám và gạo dinh dưỡng Babyrice

Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cũng lưu ý Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại thành phố hướng dẫn, đồng hành cùng 5 cơ sở sản xuất có sản phẩm tham dự vòng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên chuẩn bị thật tốt để đạt kết quả cao nhất.

Được biết, năm 2019, TP. Đà Nẵng có 14 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu thành phố. Các sản phẩm đã được hỗ trợ hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều chương trình hội chợ, phiên chợ, kết nối cung cầu; nhiều đơn vị đã được thụ hưởng các chính sách hỗ khác như khuyến công, tư vấn công nghiệp….

Một số sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng năm 2021:

Sản phẩm cao nấm Linh Chi - sản phẩm nhận được đánh giá rất cao từ Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu TP. Đà Nẵng và là 1 trong 5 sản phẩm đại diện của TP. Đà Nẵng tham gia bình chọn cấp vùng miền Trung - Tây Nguyên

Sản phẩm trà gừng Tâm Nguyên

Sản phẩm bún tươi đóng gói Đại Cường

Theo Báo Công Thương