Thực hiện Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) năm 2018, ngày 26/10, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác khuyến công phổ biến những điểm mới, tinh thần mới của các văn bản về khuyến công vừa được Bộ Công Thương và Bộ Tài Chính ban hành..

Tại Hội nghị cán bộ khuyến công các tỉnh thành đã được nghe và thảo luận các điểm mới tại một số Thông tư của Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính về quy trình xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các đề án KCQG; cách thức quản lý kinh phí (tạm ứng, thanh quyết toán) đối với các đề án KCQG; tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hướng dẫn truy cập, cập nhật cơ sở dữ liệu về công nghiệp địa phương.

Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số văn bản về khuyến công trên cơ sở tổng hợp, nghiên cứu và lấy ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, đơn vị liên quan

Phát biểu tại hội nghị ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) nhận định: Hoạt động khuyến công là hoạt động hỗ trợ sản xuất, ứng dụng kỹ thuật vào cuộc sống. Các thông tư sửa đổi là những văn bản pháp lý quan trọng trên cơ sở tiếp tục và kế thừa những nội dung tích cực đã đạt được và khắc phục những bất cập, tồn tại của các văn bản trước đó; đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong hoạt động khuyến công với các điểm mới và nội dung được mở rộng.

Ông Trung cũng cho rằng: “Để công tác khuyến công được triển khai hiệu quả, các doanh nghiệp cần chủ động trong việc tiếp thu nguồn thông tin và đề xuất các chính sách phù hợp”.

Thông qua buổi tập huấn các địa phương, các đơn vị sẽ nắm bắt rõ hơn về cách thức xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, lập, sử dụng và quản lý kinh phí khuyến công; tăng cường năng lực trong việc khảo sát, xây dựng, thẩm định, nghiệm thu, thanh quyết toán các đề án, tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; nâng cao nhận thức về ý nghĩa vai trò của hoạt động khuyến công. Qua đó, công tác khuyến công sẽ được chuẩn hóa đi vào nề nếp; quy trình triển khai các hoạt động khuyến công được tuân thủ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ để hỗ trợ khuyến khích các cơ sở công nghiêp nông thôn đầu tư, phát triển sản xuất có hiệu quả; góp phần đưa chính sách khuyến công tiến thêm những bước dài, đi vào cuộc sống.
 

TBT.KConline