Sở Công Thương Cao Bằng đề nghị các đơn vị trong tỉnh phối hợp rà soát cơ sở công nghiệp nông thôn, xây dựng đề án khuyến công năm 2024, 2025.

Nhằm có cơ sở để xây dựng kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024 và năm 2025 trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát các cơ sở công nghiệp nông thôn có nhu cầu hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 và năm 2025 thuộc các đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Trên cơ sở rà soát, đăng ký kế hoạch kinh phí khuyến công gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, hồ sơ đăng ký theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế quản lý và mức chi hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động khuyến công tỉnh Cao Bằng.

Thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 15/4/2024 (đối với đề án đề xuất thực hiện năm 2024); trước ngày 15/8/2024 (đối với đề án đề xuất thực hiện năm 2025).

Lãnh đạo Sở Công Thương Cao Bằng cũng giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổng hợp nhu cầu hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 và năm 2025 của các cơ quan, đơn vị; phối hợp với phòng Quản lý Công nghiệp và Kỹ thuật an toàn - Môi trường thực hiện đăng ký kế hoạch kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 và năm 2025 theo quy định.

Được biết, năm 2024, tỉnh Cao Bằng dự kiến tổ chức 8 - 10 đề án khuyến công; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường; triển khai chương trình xây dựng mô hình chiếu sáng học đường tiết kiệm điện, bảo vệ thị lực cho học sinh.

Đồng thời, nhiều hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức thực hiện như các hoạt động xúc tiến thương mại; tham mưu, ưu tiên giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh; thực hiện quản lý tốt hoạt động thương mại biên giới, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, phiên chợ, giao lưu, kết nối giao thương, góp phần thúc đẩy lưu thông, phân phối tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kết nối mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, khuyến khích các tổ chức, đơn vị kinh doanh sử dụng đa dạng các hình thức phân phối tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Nguồn: congthuong.vn