UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 295/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu của Chương trình là thúc đẩy phát triển các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT) thế mạnh của tỉnh phù hợp với yêu cầu, định hướng phát triển công nghiệp của Bắc Ninh đến năm 2030 trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao.

Cụ thể, Chương trình tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp CNHT đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước. Đẩy mạnh liên kết chuỗi cung ứng trong địa bàn tỉnh, giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI, giữa các doanh nghiệp CNHT với doanh nghiệp lắp ráp; thúc đẩy liên kết với các tỉnh có lợi thế phát triển công nghiệp như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương… nhằm đa dạng hoá chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó 70% doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất.

Giá trị sản xuất CNHT chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; chỉ số phát triển công nghiệp trong lĩnh vực CNHT hàng năm tăng từ 8 - 9%. Ngoài ra, liên kết, xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, cải tiến doanh nghiệp trong và ngoài nước; Mỗi năm tổ chức tư vấn, cải tiến cho từ 5-10 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn tham gia cung ứng cho Samsung và các tập đoàn đa quốc gia khác.

Theo Làng nghề Việt