Hà Nam là tỉnh có làng nghề truyền thống phát triển và đang từng ngày nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị hàng hóa đáp ứng nhu cầu của thị trường. Xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên có làng nghề truyền thống Đọi Tam với trên 300 hộ làm nghề trống, tạo việc làm cho khoảng 450 lao động, doanh thu đạt trên 120 tỷ đồng/năm.

Hoạt động sản xuất của làng nghề truyền thống từ trước đến nay chủ yếu là theo hộ gia đình, hoạt động sản xuất chỉ diễn ra trong phạm vi diện tích của mỗi hộ gia đình nên luôn có những ảnh hưởng, xâm phạm đến môi trường xung quanh. Với những định hướng nhằm phát triển làng nghề truyền thống bền vững, tạo điều kiện tốt cho sản xuất và đảm bảo thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, UBND huyện Duy Tiên xây dựng phương án đầu tư cụm công nghiệp làng nghề xã Đọi Sơn với diện tích 5,2 ha cho phát triển làng nghề truyền thống của địa phương.

Sau khi nghiên cứu dự án và cùng đại diện các đơn vị sản xuất thống nhất, Sở Công Thương Hà Nam đã nhất trí đầu tư xây dựng cụm công nghiệp làng nghề trên địa bàn xã Đọi Sơn (huyện Duy Tiên), yêu cầu UBND huyện nghiên cứu phù hợp quy hoạch chung, khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp và nhân dân trong xã chú ý vị trí đất tôn giáo chùa Đọi, đặc biệt là yêu cầu về tiêu chí xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung trong cụm công nghiệp này.

 

Nguồn: SCT Hà Nam