Ngày 21 tháng 02 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ký Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (gọi tắt là Quy chế), có hiệu lực thi hành từ ngày 05/3/2023.

Quy chế quy định Sở Công Thương là cơ quan đầu mối quản lý nhà nước đối với hoạt động của cụm công nghiệp trên địa bàn. Các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan khi triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tại cụm công nghiệp có trách nhiệm phối hợp và lấy ý kiến của Sở Công Thương để đảm bảo thống nhất trong hoạt động quản lý, phát triển cụm công nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp. Việc phối hợp quản lý cụm công nghiệp thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị có liên quan và không chồng chéo nhiệm vụ, không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị; đảm bảo kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả. Cơ quan chủ trì chủ động giải quyết theo thẩm quyền hoặc tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan phối hợp và tổng hợp, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cơ quan phối hợp có trách nhiệm thực hiện nội dung yêu cầu theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Thông qua việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế, tỉnh Hà Tĩnh đã phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực cụm công nghiệp, từng bước cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết các thủ tục hành chính thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Chi tiết Quyết định xem tại đây./.

Tin và Ảnh: Anh Tuấn-CCN