Sáng ngày 23/8, tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch, xây dựng quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023. Đây là hội chợ chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ, được Hà Nội tổ chức thường niên. Hội chợ lần này đã thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong và ngoài nước đăng ký tham gia.

Là hội chợ chuyên ngành có mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay. Sau mỗi kỳ hội chợ, số lượng các doanh nghiệp ngành CNHT, chất lượng các sản phẩm CNHT ngày càng tăng, có nhiều hơn các sản phẩm mới được trưng bày, giới thiệu hơn. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 đều có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...; Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, điển hình Công ty Mitsubishi Electric Asia PTE Ltd; Công ty Panasonic VietNam Co., Ltd; Công ty Internationnal Merchandising Corporation Co.,Ltd; Công ty Generac Power Systems Inc; Công ty Honda Seiki Corporation; Công ty Fujikon Holdings Co.,Ltd; Công ty Sumida Electronic VietNam Co.,Ltd; Công ty Tiger VietNam Co., Ltd giúp cho việc giao thương có trọng điểm, có khả năng thiết lập các hợp đồng thỏa thuận, giao dịch ngay tại hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra “Hội thảo về CNHT Hà Nội 2023” nhằm xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, CNHT; chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp liên kết tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tin tưởng rằng với việc tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 và các hoạt động thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của thành phố sẽ phát huy tác dụng tích cực cùng với các hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hóa trong nước, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh doanh, kinh tế -xã hội của thành phố Hà Nội và đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu; Đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển CNHT, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn.

                                           TTCN-TQL

 

Tin đã đăng