Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đến thăm các cơ sở làng nghề và nghệ nhân ở Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và công viên Tứ Tượng. Cùng đi có lãnh đạo TP. Huế và các phòng ban.

Diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5, Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề quy tụ 21 nhóm nghề với sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước, trong đó có 58 cơ sở nghề, làng nghề trong tỉnh và 11 cơ sở ở ngoài tỉnh, tăng 15% cơ sở nghề so với Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Đến thăm các cơ sở làng nghề, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo và tâm huyết của các nghệ nhân, thợ thủ công trong thời gian qua đã góp phần tạo nên những sản phẩm phong phú, đa dạng chủng loại và mẫu mã ngày càng tinh xảo, độc đáo.

Đồng thời nhấn mạnh với các nghệ nhân, giữ gìn và bảo lưu các giá trị nghề truyền thống Huế là điều quý giá, song phát huy những giá trị cốt lõi đó để trở thành sản phẩm hàng hoá thực sự nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng là điều cần làm.

Trong đó, các cơ sở cần chú trọng đến sự sáng tạo, cách điệu trong mỗi sản phẩm; chú ý đến giá cả, chất liệu, kích thước sản phẩm để du khách dễ dàng vận chuyển và làm quà tặng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn và phát triển nghề và làng nghề truyền thống.

ST: ĐXT

Nguồn: Tạp chí Làng nghề Việt