Ngày 16/5, tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thái Nguyên đã tổ chức tập huấn về việc nhập dữ liệu liên quan đến các xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Buổi tập huấn nhằm đào tạo cán bộ, công chức và viên chức cấp xã và huyện đang phụ trách tổng hợp và chấm điểm các tiêu chí quan trọng về nông thôn mới.

Đại diện của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã hướng dẫn về trình tự thủ tục và hồ sơ cần thiết cho quá trình công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời giới thiệu các văn bản quan trọng liên quan đến Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Chương trình tập huấn đã tạo cơ hội cho các xã và các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Lương trao đổi thông tin về những điểm thuận lợi, khó khăn khi thực hiện quá trình nhập dữ liệu lên hệ thống.

Hiện tại, huyện Phú Lương đang tập trung vào việc chỉ đạo các cơ quan, tổ chức và cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhằm đa dạng hóa các phương tiện truyền thông dựa trên nền tảng công nghệ số, bao gồm việc sử dụng Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội, bản tin, chuyên đề và tài liệu.

Đây là một phần quan trọng của việc gắn kết và lồng ghép các hoạt động tuyên truyền vào quá trình xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu cuối cùng của huyện là đảm bảo đến cuối tháng 6/2023, toàn bộ các xã trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành việc nhập dữ liệu liên quan đến nông thôn mới trên hệ thống và đưa hồ sơ minh chứng nông thôn mới đạt chuẩn, nông thôn mới nâng cao lên hệ thống. Sau khi hoàn thành quá trình triển khai, hệ thống này sẽ tạo cơ hội thuận lợi để cải thiện công tác chỉ đạo, điều hành chương trình xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện.

ST: NTB

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ