Vừa qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh dự hội nghị

Năm 2021, Liên minh HTX tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt tình hình, hỗ trợ các HTX hoạt động; tổ chức 11 lớp tuyên truyền, tập huấn cho trên 1.500 lượt cán bộ HTX, quỹ tín dụng; hỗ trợ các HTX vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh; tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm của các HTX trong tỉnh. Kết quả, năm 2021, toàn tỉnh thành lập mới 13 HTX, nâng tổng số HTX trong tỉnh là 458, trong đó có 344 HTX lĩnh vực nông nghiệp; doanh thu bình quân của các HTX nông nghiệp đạt 1,55 tỷ đồng/HTX/năm, thu lãi ước đạt 87 triệu đồng/HTX/năm. Toàn tỉnh có gần 200 tổ hợp tác, trong đó có 170 tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, 1 liên hiệp HTX. Năm 2021, 85/85 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh hoạt động có lãi; 29 HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hoạt động hiệu quả; 24 doanh nghiệp thành viên của Liên minh HTX tỉnh vượt khó, ổn định sản xuất kinh doanh.

Năm 2022, Liên minh HTX tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển kinh tế hợp tác, HTX gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong khu vực HTX và giữa HTX với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong các khâu sản xuất, hỗ trợ các HTX nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 20 tập thể có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX; đại diện HĐND tỉnh và lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao bằng khen và kỷ niệm chương "vì sự nghiệp phát triển HTX" của Liên minh HTX Việt Nam cho 41 tập thể, cá nhân.

Theo Báo Thái Bình