HOẠT ĐỘNG CÔNG THƯƠNG ĐỊA PHƯƠNG
Lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 12 tháng hiện nay lên tới 8,9%. Ở kỳ hạn này, cuộc đua lãi suất tại các ngân hàng thực sự là cuộc cạnh tranh khốc liệt, chênh lệch lên tới 2,1%.

Theo khảo sát của phóng viên Lao Động tại 29 ngân hàng trên thị trường, lãi suất kỳ hạn 12 tháng dao động từ 6,8% đến 8,9%.
Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?
Có tới 11/29 ngân hàng niêm yết mức lãi suất huy động trên 8%/năm. Ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng hiện nay là SHB với mức lãi 8,9%. Điều kiện áp dụng mức lãi suất này là khách hàng gửi trên 500 tỉ đồng và lĩnh lãi cuối kỳ.  
Bảng so sánh lãi suất tiền gửi ngân hàng VND dành cho khách hàng cá nhân ở kỳ hạn 12 tháng.

Bám đuổi sát nút ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là SCB niêm yết lãi suất lên tới 8,66%. Tuy nhiên, mức lãi suất cao này cũng chỉ áp dụng cho khách hàng gửi ít nhất 10 tỉ đồng. Đối với khách hàng gửi số tiền dưới 1,5 tỉ đồng thì lãi suất chỉ còn 8,45%. 
Xếp ở vị trí thứ 3 là ABBANK với mức lãi suất huy động là 8,5%. Mức lãi suất này tăng từ 0,8% so với trước đó.   
Nam A Bank xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng là 8,3%.
VietBank và TPBank cùng niêm yết mức lãi suất kỳ hạn 12 tháng là 8,2%. Tuy nhiên, điểm khác biệt là điều kiện được hưởng mức lãi suất ưu đãi. TPBank yêu cầu khách hàng gửi ít nhất 100 tỉ đồng và cam kết không rút trước hạn.
Có tới 4 ngân hàng cùng niêm yết lãi suất 8% là BaoVietBank, NCB, PVcomBank, VietCapitalBank. Trong đó, yêu cầu của VietCapitalBank là gửi online, PVcomBank yêu cầu khách hàng gửi ít nhất 500 tỉ đồng. Đối với khách hàng gửi dưới 500 tỉ đồng thì mức lãi suất mà PVcomBank chào mời chỉ còn 7,7% cho kỳ hạn 12 tháng.
Trong khoảng từ 7% - 7,9% có tới 13 ngân hàng thương mại niêm yết lãi suất. Trong đó, BAC A BANK, Eximbank, OceanBank công bố lãi suất ở mức 7,9%; MSB là 7,8%.
LienVietPostBank hiện đang niêm yết lãi suất kỳ hạn 12 tháng ở mức 6,9%.  
Bảng so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 12 tháng.
Có tới 3 ngân hàng cùng “dắt tay” nhau ở vị trí cuối bảng danh sách so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 12 tháng. Agribank, Techcombank, Vietcombank niêm yết ở mức 6,8%.
Lãi suất dự báo tiếp tục neo cao

                                                                                                                                                                                                
Theo các chuyên gia của SSI, một số ngân hàng thông báo biểu lãi suất huy động tăng cao, có thể lên đến 9% nhưng thường kèm theo các điều kiện như số tiền gửi lớn, kỳ hạn dài (24-36 tháng), chỉ áp dụng với khách hàng cá nhân…nên đối tượng khách hàng được hưởng mức lãi suất cao không nhiều, thị phần huy động của các ngân hàng thương mại này cũng khá nhỏ nên diễn biến này không mang tính đại diện.
Lãi suất huy động trên thị trường 1 áp dụng với khách hàng tổ chức vẫn duy trì ở mức 4,3-5,5%/năm với kỳ hạn dưới 6 tháng, 5,5-7,5%/năm với kỳ hạn 6 đến dưới 12 tháng và 6,4-8,1%/năm với kỳ hạn 12-13 tháng.
Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến 4.10.2019, tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đạt 8,95% kể từ đầu năm đến nay. Đây là mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây và còn cách rất xa hạn mức tăng trưởng 14% của cả năm. Nhu cầu huy động tiền gửi để hỗ trợ giải ngân tín dụng trong quý IV/2019 và đáp ứng những yêu cầu về an toàn vốn cao hơn trong năm 2020 sẽ khiến cho mặt bằng lãi suất vẫn duy trì ở mức cao.

                            Theo Laodong.vn