Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương cho Công ty Yến sào Khánh Hòa (chủ đầu tư) thực hiện các thủ tục để mở rộng cụm công nghiệp (CCN) Sông Cầu, xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh giai đoạn 2 về phía đông thêm 30ha theo các quy định hiện hành.

CCN có diện tích hơn 40ha, tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng. Theo thiết kế, các nhà máy, xí nghiệp sẽ được xây dựng trên phần diện tích khoảng 30ha, phân thành 28 lô. Ngoài ra, để cải thiện điều kiện môi trường trong CCN, chủ đầu tư dành 1,5ha đất để làm hoa viên, trồng cây xanh; phần diện tích còn lại được xây dựng hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, trạm điện, đường giao thông và kho chứa. Nguồn điện cung cấp cho CCN cũng đã được thi công nối với mạng lưới điện quốc gia. Hệ thống cấp nước đến các nhà máy với công suất 700m3/ngày, đêm và nhà máy xử lý nước thải công suất 1.500m3/ngày, đêm cũng sẽ hoàn thiện để phục vụ khi CCN đi vào hoạt động.

CCN Sông Cầu đã hoàn thành các hạng mục cơ bản, thu hút được 12 nhà đầu tư thứ cấp, trong đó có 3 nhà đầu tư đã khởi công xây dựng trụ sở công ty và hệ thống nhà xưởng. Với tình hình thu hút đầu tư khá thuận lợi, chủ đầu tư CCN Sông Cầu đã xin mở rộng dự án thêm 30ha. CCN Sông Cầu được thiết kế dành riêng cho các ngành công nghiệp như: Chế biến nông lâm sản, may mặc, sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, công nghiệp cơ khí chế tạo, sửa chữa máy móc, cơ khí xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng...

 

BTT-KConline