Từ nguồn kinh phí khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sơn La đã hỗ trợ nhiều cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu với kinh phí hàng tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ tập trung vào các nội dung chính sách khuyến công như: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, hỗ trợ xây dựng và đăng ký bảo hộ thương hiệu các sản phẩm CNNT, hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm CNNT. Hằng năm, các sản phẩm CNNT tiêu biểu đều được Trung tâm tham gia trưng bày tại các hội chợ triển lãm trong nước; giới thiệu, quảng bá trên các trang web, báo, đài của địa phương. Nhờ đó, nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh đã được nhiều khách hàng biết đến.
Điển hình như Công ty TNHH Kiên Sơn, tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) hỗ trợ 30% kinh phí ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất miến dong, đó là hệ thống máy sấy bánh miến có trị giá 1 tỷ đồng. Đây là thiết bị quan trọng giúp tạo nên chất lượng riêng cho sản phẩm miến dong Kiên Sơn. Cùng với đó, sản phẩm miến dong của Công ty còn được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh hỗ trợ thiết bị dụng cụ trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm tại đơn vị, đưa miến dong Kiên Sơn trưng bày giới thiệu tại các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh và trong nước, tạo kết nối công ty với khách hàng. Đến nay, thị trường tiêu thụ sản phẩm miến dong của Công ty được mở rộng ra các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hay sản phẩm cao An xoa của HTX hóa dược và dược liệu Uyên Thuận, tiểu khu 5, thị trấn Phù Yên (Phù Yên) sau khi được chứng nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh, sản phẩm cao An xoa được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tạo điều kiện quảng bá và kết nối thị trường, trưng bày tại các gian hàng chung của tỉnh trong các hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại trong nước…
Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sơn La tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng cường hỗ trợ đổi mới công nghệ từng công đoạn trong dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh để đưa sản phẩm đến với các thị trường, hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đồng thời, gắn việc phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu với phát triển du lịch để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng truyền thống của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...
Theo Làng nghề Việt