Sở Công Thương Khánh Hòa đã trình UBND tỉnh kế hoạch khuyến công năm 2019. Theo đó, kinh phí dành cho chương trình khuyến công là hơn 1,5 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ máy móc tiên tiến cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, chương trình sẽ dành gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 10 doanh nghiệp; ưu tiên các DN sản xuất vật liệu không nung nhằm thay thế dần các vật liệu nung truyền thống, giảm tác động đến môi trường. Lĩnh vực sản xuất các mặt hàng tiêu dùng cũng được quan tâm với kinh phí hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho đầu tư các dây chuyền: Chế biến nước mắm; sản xuất cà phê hòa tan; thiết bị sấy nông sản.

Bên cạnh đó, từ nhiều năm qua, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Thông qua các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa góp phần tích cực vận động người dân sử dụng hàng hóa, dịch vụ được tổ chức sản xuất trong nước, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, loại bỏ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tỉnh Khánh Hòa nói riêng và DN Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nắm bắt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới,…

TBT