Trong đó, đã hỗ trợ 05 cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định với tổng kinh phí hỗ trợ 1.010 triệu đồng (khuyến công quốc gia 300 triệu đồng, khuyến công địa phương 710 triệu đồng), chiếm 22,7% so tổng kinh phí hỗ trợ, bao gồm: 01 doanh nghiệp (Công ty TNHH Nhân Hòa) có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 với kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng; 04 cơ sở (HKD Nguyễn Cảnh Duy, Cơ sở tiện gỗ mỹ nghệ Trương Gia Bảo, HTX Sản xuất Dầu phộng Công Chính, HTX Nông Công Thương An Nhơn) có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018, 2020 với kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 610 triệu đồng.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định thực hiện 01 đề án về truyền thông các hoạt động khuyến công; trong đó, có thông tin tuyên truyền các sản phẩm CNNT tiêu biểu với kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 100 triệu đồng.
Nội dung hỗ trợ chủ yếu tập trung ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất các sản phẩm CNNT tiêu biểu. Việc hỗ trợ phát triển sản phẩm CNTT tiêu biểu thông qua các hoạt động khuyến công đã khuyến khích, tạo động lực cho các cơ sở tích cực đổi mới phương thức sản xuất, cải tiến công nghệ, máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nguyên liệu, tạo việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy CNNT phát triển.
Hỗ trợ 11 cơ sở tham gia Hội nghị trực tuyến giao thương, kết nối cung cầu tại thành phố Quy Nhơn năm 2021; 12 cơ sở tham gia Tập huấn trực tuyến nâng cao kỹ năng quản lý doanh nghiệp, kỹ năng xúc tiến thương mại theo hình thức ứng dụng thương mại điện tử; 03 cơ sở tham gia gian hàng 2D Triển lãm trực tuyến Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021; hỗ trợ cho 02 cơ sở xây dựng website thương mại điện tử; 03 cơ sở tham gia sàn thương mại điện tử Shopee và 01 cơ sở truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Ngoài ra, Sở Công Thương Bình Định đã hỗ trợ hướng dẫn 03 cơ sở hoàn thành hồ sơ tự công bố với tổng số 18 sản phẩm.
Việc hỗ trợ các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu thông qua hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại đã góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ; đưa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến tay người tiêu dùng để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về hiệu quả, chất lượng sản phẩm và hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, từ đó tạo sự kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng từng bước giúp cho sản phẩm công nghiệp nói chung và sản phẩm CNNT tiêu biểu nói riêng có mặt khắp mọi nơi từ khu vực thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân. Qua đó, tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần hội nhập kinh tế quốc tế.
Hồng Duyên - TTCN