Sản xuất bánh kẹo luôn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng khá cao. Có thể thấy, bánh kẹo là một loại thực phẩm rất thuận tiện trong tiêu dùng, cung cấp nguồn năng lượng lớn vì chứa nhiều chất dinh dưỡng từ đường, bơ, sữa, trứng… Hơn nữa, đây cũng là mặt hàng được tiêu thụ nhiều, đặc biệt vào các dịp lễ tết,...

Nhận thấy sức tiêu thụ bánh kẹo tại thị trường trong nước tăng nhanh trong thời gian qua, Hợp tác xã Tân Tiến Phát đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo ở Cụm Công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư lên đến 78 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng cho hạng mục đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất.

Mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bánh kẹo của Hợp tác xã Tân Tiến Phát được triển khai thực hiện từ tháng 01/2017 đến tháng 12/2017. Đến nay, đã hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất ổn định. Các máy móc, thiết bị được lựa chọn đầu tư tương đối đồng bộ trong đó 2 hệ thống lò nướng với giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng là thiết bị được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2017.

Với công suất thiết kế 4.000 tấn sản phẩm/năm và sản phẩm ban đầu tập trung vào hai mặt hàng chính là bánh bông lan và kẹo chất lượng cao, hợp khẩu vị với người Việt Nam, có mẫu mã đẹp, rất được hy vọng sẽ sớm chiếm lĩnh được thị trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tiến tới các thị trường mới trên toàn quốc.

Đề án “Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bánh kẹo” là một trong nhiều đề án của tỉnh Hà Tĩnh được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia. Việc hỗ trợ chủ đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại đã giúp doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tận dụng nguồn nguyên vật liệu và nhân công sẵn có của địa phương nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh. Đây là mô hình điển hình có thể giúp cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp… trên địa bàn đến học tập kinh nghiệm và nhân rộng mô hình.

 

TBT