Mới đây, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp nhằm biểu quyết thông qua kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo đối với các sản phẩm CNNTTB được đề cử từ cấp huyện.

Theo Kế hoạch số 2436/KH-UBND ngày 25/5/2023 của UBND tỉnh Bình Dương và hướng dẫn của Sở Công Thương, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức bình chọn ở cấp huyện và đề cử các sản phẩm tham dự bình chọn cấp tỉnh. Cụ thể, TP. Thuận An đề cử 14 sản phẩm; TP. Bến Cát đề cử 12 sản phẩm; TP. Tân Uyên đề cử 12 sản phẩm; huyện Phú Giáo đề cử 12 sản phẩm; huyện Dầu Tiếng đề cử 12 sản phẩm; huyện Bàu Bàng đề cử 11 sản phẩm; huyện Bắc Tân Uyên đề cử 8 sản phẩm.

Sau quá trình xem xét hồ sơ và gộp các sản phẩm có cùng tính năng, có 76/81 hồ sơ đủ điều kiện tham gia bình chọn cấp tỉnh. Những hồ sơ này được gộp lại thành 62 sản phẩm, bộ sản phẩm được chia thành 4 nhóm: Nhóm A - Sản phẩm thủ công mỹ nghệ (10 sản phẩm từ 5 cơ sở); Nhóm B - Sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm (46 sản phẩm từ 35 cơ sở); Nhóm C - Sản phẩm thiết bị máy móc dụng cụ và phụ tùng cơ khí (1 sản phẩm từ 1 cơ sở); Nhóm D - Sản phẩm khác (5 sản phẩm từ 5 cơ sở).

Tiếp đó, ngày 23/5/2024, Ban Giám khảo đã chấm điểm các sản phẩm tham gia bình chọn và kết quả là có 53 sản phẩm đạt điểm trung bình từ 70 điểm trở lên. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ cấu và số lượng theo đúng Kế hoạch số 2436/KH-UBND, Ban Giám khảo đã gộp các sản phẩm có tính năng tương tự lại, đồng thời đề xuất 41 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2024.         

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: Các sản phẩm được Hội đồng bình chọn không chỉ phản ánh năng lực và sự sáng tạo của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, mà còn khẳng định chất lượng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm công nghiệp nông thôn. Việc công nhận và tôn vinh 41 sản phẩm CNNTTB lần này bước đệm quan trọng giúp các cơ sở sản xuất nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Nguồn: Tạp chí Công nghiệp và Tiêu dùng