Hanoi Gift Show 2020 là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, đồng thời là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, đây là sự kiện giao thương ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) hàng năm lớn nhất cả nước thu hút hàng ngàn khách thăm quan, nhà nhập khẩu quốc tế và các đơn vị
trưng bày sản phẩm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội hợp tác kinh doanh mới. Đây cũng là sự kiện ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội.
Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19, chương trình kết nối kinh doanh online – offline sẽ được Ban Tổ chức tăng cường thực hiện nhằm kết nối, giao thương giữa các nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp thương mại ngành thủ công mỹ nghệ trong nước. Hoạt động này được thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên (online business), sau đó đàm phán, giao dịch ký kết hợp đồng.
Để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức bố trí một số tuyến xe đưa đón miễn phí (thăm quan làng nghề, sơ sở sản xuất trên địa bàn Hà nội).
Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, khu vực trưng bày những sản phẩm TCMN có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.
Theo ông Hoàng Minh Lâm– Trưởng phòng khuyến công- Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Hanoi Gift Show 2020 tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, thông qua hội chợ người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận, giao dịch, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế góp phần vào chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa của Chính phủ.
Cùng với việc hỗ trợ của Thành phố Hà Nội đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc đổi mới sáng tạo ra các mẫu sản sản phẩm và sự tham gia tích cực của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hội chợ quốc tế Hanoi Gift show 2020 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2020 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự kiến, hội chợ sẽ đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch.
Qua 8 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hội trợ đã hỗ trợ trên 1.950 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hội chợ; thu hút 5.200 lượt nhà nhập khẩu, khách quốc tế đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng.
Hội chợ đã ghi nhận hàng trên 600 trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ, hợp tác xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ được ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia hội chợ và các nhà nhập khẩu, trị giá trên 50 triệu USD.
Nguồn: congthuong.vn